Giáo án chủ đề Gia đình 4 tuổi

Thứ tư - 04/11/2015 08:47
I. Lĩnh vực phát triển thể chất. ( chủ đề gia đình) Đề tài: Thể dục: Bật xa – chạy theo đường zích zắc Độ tuổi: 4 – 5 tuổi. Thời gian: 25 - 30 phút.
1.       Kết quả mong đợi:
      KT: - Trẻ thực hiện được các vận động bật xa và chạy theo đường zích zắc theo yêu cầu của cô.
      KN: - Rèn kỹ năng nhún bật, sự khéo léo khi chạy theo các đường zích zắc. Trẻ biết khuỵu gối và nhún bật mạnh về phía trước, khi chạy biết khéo léo để vượt qua các con đường zích zắc.
      TĐ: - Góp phần giáo dục trẻ biết chú ý và có tinh thần tập thể, trẻ biết trật tự trong giờ học.
     2. Chuẩn bị:
     - Loa, máy tính, đầu đĩa, các bài hát về chủ đề.
     - Kẽ vạch xa 4- -45 cm, sân tập bằng phẳng và an toàn cho trẻ.
3. Cách tiến hành:
* Cô lắc xắc xô cho trẻ lại và giới thiệu chương trình “ tài năng gia đình” và các thành viên của hai gia đình về tham dự chương trình đó là “ GĐ văn hóa” và “ GĐ mẫu mực” ( hai đội chào khán giả)
- Chương trình gồm có 3 phần.
+ Phần thứ nhất “ Dẻo dai”
+ Phần thứ 2 “ Chung sức”
+ Phần thứ 3 “ Tìm kiếm tài năng”
    - Mở đầu chương trình là phần “ Dẻo dai”
* Khởi động:
- Cô mở nhạc cho trẻ làm đoàn tàu và đi các kiểu chân “ Đi thường, đi kiểng chân, đi bằng gót chân, đi nghiêng bàn chân” sau đó về 2 hàng theo tổ chuyển đội hình, quay trái, quay phải.
- Để phần “ Chung sức” dạt kết quả tốt, cô mời các thành viên cùng chú ý theo hiệu lệnh của BTC.
* Trọng động: Tập các động tác phát triển chung: ( Tập 2 lần x 4 nhịp, kết hợp nhạc bài ………….
+ Tay :  Hai tay đưa ra trước, đưa lên cao.
+ Chân:  Ngồi khuỵu gối tay đưa cao, ra trước.
+ Bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên.
+ Bật: Bật tiến về phía trước.
     - À BTC thấy các thành viên của 2 gia đình đã thực hiện tốt phần thi “ Chung sức” rồi đấy. Bây giờ là đến phần thi “ Tìm kiếm tài năng” đây là phần thi vô cùng quan trọng vậy chúng mình cùng hát bài “ cả nhà thương nhau” và về 2 tổ nào. ( trẻ về 2 hàng ngang đối diện cách nhau 3 -3,5m)
     * Vận động cơ bản:
     - Để tìm kiếm những thành viên tài năng bây giờ chúng mình sẽ phải vượt qua bài tập vận động cơ bản “ Bật xa – chạy theo đường zích zắc” đấy.
    - Cô giới thiệu bài vận động và làm mẫu cho trẻ xem 1 lần không giải thích.
    - Cô thực hiện lần 2 và phân tích động tác. Khi chuẩn bị thực hiện cô đứng vào vạch chuẩn bị, cô đứng chân rộng bằng vai, khi có hiệu lệnh, cô khuỵu gối và nhún bật mạnh qua vạch về phía trước, sau ssod tiếp tục chạy theo con đường zích zắc rồi đi nhẹ nhàng về cuối hàng.
    - Cô thực hiện xong hỏi trẻ: Cô vừa thực hiện vận động gì? ( TTL)
    - Mời 1-2 trẻ lên làm mẫu cho cả lớp xem. Cô hỏi trẻ:
    - À để tiếp tục thực hiện lần nữa, BTC có 1 câu hỏi dành cho 2 đội.
        + Vừa rồi chúng mình thực hiện vận động gì? ( bật xa- chạy theo đường zích zắc)
   - Cô lần lượt cho trẻ thực hiện, cô bao quát và hướng dẫn trẻ biết dùng sức của vai và cánh tay để ném mạnh và xa, sau đó chạy nhanh về đích và đi về cuối hàng.
    - Bây giờ BTC sẽ cho 2 đội thi đua nhau và lên hái quả, nếu đội nào thực hiện nhanh và hái được nhiều quả thì đội đó sẽ dành chiến thắng.
    - Kết thúc BTc kiểm tra lại số quả và khuyến khích động viên trẻ.
    * Hồi tĩnh:
    - Đến với CT hôm nay BTC có nhiều món quà tặng cho các đội, xin mời các đội nhẹ nhàng đi nhận quà cùng BTC nào.
    - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng theo nhạc và ra sân.
 
 
II. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ ( chủ đề: Gia đình)
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
III. DẠO CHƠI  NGOÀI TRỜI.
 
QS: Tranh, trò chuyện về các kiểu nhà.
Trò chơi vận động: Về đúng nhà
Chơi tự do: Lộn cầu vồng, rồng rắn, xếp thuyền, câu cá.
 
1. Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết về tên, đặc điểm của một số kiểu nhà ( nhà gỗ ngói, nhà xây cấp 4, nhà 2 tầng).
- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định, sự nhận xét về đặc điểm khác nhau của các kiểu nhà và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc, sự thông minh nhanh nhẹn khi chơi trò chơi vận động.
- Qua đó GD trẻ biết lợi ích của ngôi nhà và giữ gìn bảo vệ ngôi nhà của mình gọn gàng, sạch sẽ, sự chú ý khi tham gia vào các hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ các kiểu nhà khác nhau.
- Mủ cho trẻ chơi trò chơi “ Về đúng nhà”
- Một số đồ chơi như; giấy, cần câu, cá cho trẻ chơi tự do.
3. Cách tiến hành:
* Xin nhiệt liệt chào mừng các đội về tham dự chương trình “ Gia đình tài năng”  ngày hôm nay.
- Tham dự chương trình gồm có các đội chơi “ GĐ số 1, gia đình số 2”
- Xin mời các đội trưởng báo cáo về tình hình sức khỏe các thành viên của đội mình.
- Để cuộc thi chúng ta đạt kết quả tốt xin mời các thành viên cùng giữ trật tự và chú ý hiệu lệnh của BTC nhớ chưa nào.
- Các đội đã sẵn sàng chưa.
- Xin mời các đội hãy tham gia phần thi thứ nhất với tên gọi ; “Ai thông minh nhất”
- BTC có các ô cửa số 1, số 2, …. Mỗi ô cửa đều chứa 1 điều kỳ diệu, và nhiệm vụ của các đội là khám phá từng ô cửa, đội nào trả lời nhanh thì đội đó dànhchiến thắng.
- Các thí sinh hãy đến với ô cửa số 1.
- Nào xin mời các thí sinh phải thật chú ý để quan sát và thể hiện trí thông minh của mình nào.
- Chuẩn bị: 1,2,3 mở. Ô cửa thứ nhất đây rồi, bạn nào có thể giới thiệu về ngôi nhà này?
   + Đây là ngôi nhà gì? ( nhà gỗ ngói)
   + Bạn nào có nhận xét gì về ngô nhà này? ( trẻ nêu nhận xét)
   + Thế nhà có  những khu vực nào ? ( có cửa, các phòng để sinh hoạt)
   + Ngôi nhà này được làm bằng vật liệu gì các con ? ( làm bằng gỗ, ngói...)
- Tếp tục xin mời các thí sinh đến với ô cửa thứ 2 : 3,2,1 mở chúng mình cùng xem ô cửa thứ 2 có gì nào.
   + Đây là ngôi nhà già nào ? ( nhà 2 tầng)
  naofNhaf 2 tầng có đặc điểm gì ? ( trẻ nêu nhận xét)
   + Nhà 2 tầng ntn? ( cao, to)
   + Nhà được xây những khu vực ntn các con ? ( nhà được xây nhiều phòng rộng, có cửa lớn đi vào, cửa sổ, lan can...)
   +  Để lên được tầng 2 cần có gì? ( cầu thang)
   + Các con thấy ngôi nhà này ntn ? ( đẹp, cao, to, rộng, có nhiều phòng ..)
   + Để làm được ngôi nhà này, mọi người cần những vật liệu gì? ( gạch, cát sỏi, xi măng…)
   + Thế mọi người làm nhà để làm gì các con? ( để ở, để sinh hoạt)
   + Để cho ngôi nhà của mình luôn gọn gàng sạch sẽ các con phải làm gì? ( sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, thường xuyên quét dọn sạch sẽ)
- Cô lần lượt cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về đặc điểm, tác dụng của các các kiểu nhà. Và giáo dục trẻ biết giữ gìn ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ.
* Tiếp theo là phần thi “ Ai nhanh nhất” qua trò chơi “ Về đúng nhà” các thí sinh hãy chú ý và thể hiện hết khả năng của mình nhé.
TC: Về đúng nhà.
- Cô hướng dẫn trò chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần, cô khuyến khích động viên trẻ.
* Và cuối cùng sẽ là phần thi thứ 3 với tên gọi “ Sở trường của các thí sinh”. Tham gia phần thi này đồi hỏi các thí sinh phải thông minh, nhanh nhẹn để thể hiện tài năng của mình với sở trường “ câu cá, xếp thuyền, rồng rắn…” nhé.
 Chơi tự do: Cho trẻ về các nhóm chơi, cô bao quát trẻ.
                                      
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết