Giáo án hoạt động góc

Thứ ba - 01/11/2016 14:27
Góc chính: Cắt dán hình ảnh về TMN làm anbulm Góc kết hợp: Nấu ăn, xây TMN, chăm sóc cây
1. Kết quả mong đợi
- Trẻ biết dùng các hình ảnh để tạo thành anbuml về TMN, biết nấu những món ăn theo ý thích, biết xây TMN và chăm sóc cây theo yêu cầu của cô
- Rèn kỹ năng cắt, dán các hình ảnh để tạo thành anbuml, kỹ năng chế biến, trưng bày các món ăn, kỹ năng lắp ghép, xây dựng bố trí các khu vực trong TMN, biết tưới nước, nhổ cỏ, cắt tỉa lá khi chăm sóc cây, sự giao lưu giữa các vai chơi.
- Qua đó giáo dục trẻ biết chơi trật tự, đoàn kết, không tranh dành đồ chơi. Biết giữa gìn sản phẩm, công trình của mình, của bạn.
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh, họa báo về TMN, trang phục, đồ chơi nấu ăn, thực phẩm, đồ chơi xây dựng, lắp ghép, bộ dụng cụ chăm sóc cây.
3. Cách tiến hành:
 - Cho trẻ lại xung quanh cô, cô nói
                                         “ Loa loa loa
                                          Xin mời các bạn
                                          Cùng tới xem phim
                                          Các cháu mầm non
                                          Vui chơi học tập…
                                           Cùng nhau hòa nhịp
                                           Đến trường MN
                                           Loa loa loa
* Cho trẻ xem các hình ảnh về TMN.
- Cô hỏi trẻ: Các con vừa xem hình ảnh gì?
   + Những hình ảnh đó ở đâu?
   + Thế đến trường các con có thực hiện những hoạt động đó không?
- Cô giáo dục trẻ: Để thực hiện được các hoạt động đạt kết quả tốt thì các con phải ngoan, chú ý nghe cô giáo không nói chuyện, ồn ào.
* Đàm thoại về nội dung góc chính; Các con ạ! Từ những hình ảnh chúng mình vừa được theo dõi cùng với đôi bàn tay khéo léo, các bạn nhỏ đã lựa chọn những hình ảnh, cắt và dán được những cuốn anbuml rất đẹp đấy. Chúng mình cùng xem nào. ( cho trẻ xem hình ảnh các bạn đang chơi ở góc cắt dán anbuml)
  + Các bạn đang làm gì? ( cắt hình ảnh)
  + Sau khi cắt các bạn làm gì đây? ( dán)
  + Các con thấy bạn dán ntn? ( ngay ngắn, cân đối)
  + Vậy ai sẻ là những chú họa sỹ khéo tay nhất nào? ( trẻ nhận vai chơi, thỏa thuận chơi)
- Cô còn có nhiều góc chơi khác nữa? ( cô giới thiệu góc chơi kết hợp)
- Cô dặn dò trẻ trật tự khi về các góc chơi và biết phối hợp vai chơi .
* Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là TMN” về các góc. Cô bao quát và gợi ý cho trẻ chơi ở góc chính.
     + Cô gợi hỏi trẻ: Để tạo thành những cuốn anbuml đẹp con sẻ làm gì? ( lựa chọn hình ảnh để cắt)
     + Khi cắt con cầm kéo và cắt ntn? ( cầm kéo cẩn thận, cắt thẳng)
     + Cắt được hình con sẻ dán ra sao? ( dán ngay ngắn, cân đối)
     + Để sản phẩm được đẹp con phải làm gì? ( giữ gìn cẩn thận)
- Tương tự cô gợi hỏi trẻ ở cac góc kết hợp và hướng dẫn trẻ giao lưu giữa các góc chơi.
- Nhận xét các góc chơi: Tùy vào kết quả từng góc để nhận xét, nhưng nhận xét góc kết hợp trước sau đó mới nhận xét góc chính và khuyến khích động viên trẻ.
- Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và kết thúc buổi chơi.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác