Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 08 : 313
Năm 2022 : 2.234
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRUNG HẠN GIAI ĐOẠN 2020 - 2022

KẾ HOẠCH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRUNG HẠN

 GIAI ĐOẠN 2020 - 2022

Trường mầm non Thạch Hội  thuộc xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, được thành lập vào năm 1983. Năm 2002 trường mới có con dấu theo quyết định số 121 /QĐ-UBND ngày 08/3/2002 của UBND huyện Thạch Hà.

Từ khi thành lập đến nay đã gần 37 năm xây dựng và trưởng thành, trường từng bước khẳng định vai trò, vị trí đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã Thạch Hội. Trong những năm qua trường luôn được Phòng Giáo dục - Đào tạo Thạch Hà đánh giá cao về công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2020;

Về cơ cấu tổ chức, Trường Mầm non Thạch Hội là trường công lập, hạng 1. Đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường có 32 người (kể cả giáo viên, nhân viên hợp đồng), cơ cấu cơ bản đảm bảo theo quy định. Các tổ chức đoàn thể, Hội đồng trong trường hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ đảm bảo quy định theo Điều lệ trường mầm non. Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong từng năm học;

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2022, nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường Mầm non Thạch Hội là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.

I. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

1. Điểm mạnh

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường: 32; trong đó: BGH: 3, giáo viên: 20, nhân viên: 09;

- Đội ngũ giáo viên, nhân viên trẻ, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn. 100% đạt chuẩn và trên chuẩn 74%. Nhà trường có giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chi bộ và các đoàn thể hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc;

- Công tác tổ chức quản lý của BGH:  Năng động, sáng tạo, xây dựng kế hoạch nhà trường có tính khả thi. Công tác tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra đánh giá sâu sát, được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. BGH dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm;

- Chất lượng học sinh năm học 2019-2020:          100% đạt yêu cầu; 100% trẻ 5 tuổi bàn giao cho trường tiểu học đạt chất lượng cao;

- Trường có các trang thiết bị thiết yếu phục vụ khá tốt cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

2. Điểm hạn chế

- Đánh giá chất lượng chuyên môn và các hoạt động giáo dục của giáo viên đôi lúc còn mang tính động viên, công tác kiểm tra giám sát đôi lúc chưa chặt chẽ;

- Đa số là giáo viên trẻ vì thế hàng năm tỉ lệ giáo viên nghỉ sinh con, con nhỏ thường xuyên xin nghỉ còn chiếm tỉ lệ cao;

- Khả năng vận dụng phương pháp mới, ứng dụng công nghệ thông tin của một số giáo viên còn hạn chế;

- Về phong trào hội thi giáo viên dạy giỏi, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm các cấp đạt hiệu quả chưa cao (đạt được nhiều giải ở cấp huyện nhưng ở cấp tỉnh chưa có giáo viên tham gia)

         - Giáo viên ngoài biên chế, nhân viên nuôi dưỡng, Nhân viên bảo vệ do trường tự hợp đồng, chế độ phụ cấp còn thấp nên đời sống còn gặp khó khăn.

* Cơ sở vật chất:

- Một số phòng học, phòng chức năng đã xuống cấp, các trang thiết bị hiện đại chưa đầy đủ nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.

          - Khu phát triển vận động, khu cát nước cho trẻ chưa liên hoàn cho trẻ hoạt động.

- Một số công trình vệ sinh xuống cấp, trang thiết bị bên trong hư hỏng.

         3. Nguyên nhân

- Nguồn kinh phí được cấp, nguồn ngân sách từ địa phương còn khó khăn và nguồn thu tự nguyện từ cha mẹ học sinh vẫn chưa đủ để tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học;

- Đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp nên khó huy động nguồn đóng góp tự nguyện;

- Nhận thức của một số phụ huynh còn hạn chế, chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em mình;

- Đội ngũ giáo viên  nhà trường phải hợp đồng khó khăn cho nhà trường trong việc trả chế độ cho giáo viên. Giáo viên mới chưa có nhiều kinh nghiệm  nhiều trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Một số giáo viên lớn tuổi thiếu năng động sáng tạo, và ứng dung công nghệ thông tin còn hạn chế.

4. Thời cơ

        - Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng sự quan tâm của các cấp các ngành, bậc học mầm non đã được quan tâm đầu tư. Tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đã có những bước phát triển ổn định, đời sống người dân đã có những cải thiện đáng kể, nhu cầu học tập của con em ngày càng đáp ứng;

- Trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đảng, Chính quyền địa phương, sự đồng thuận của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên phần đông còn trẻ, đạt trình độ chuẩn 100%, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm khá, tốt. Yêu nghề, mến trẻ. Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng tăng;

- Công tác xã hội hoá giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực, cấp ủy và chính quyền địa phương đã quan tâm đến sự nghiệp giáo dục trên địa bàn. Gia đình - Xã hội và cộng đồng đã nêu cao trách nhiệm trong công tác giáo dục con, em mình.

5. Thách thức

- GDMN là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, sự đổi mới của chương trình giáo dục các cấp học, đặc biệt là bậc tiểu học đòi hỏi giáo dục mầm non cần tạo ra sự tiếp nối có hiệu quả, chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1 phổ thông;

- Xã hội ngày càng phát triển vì thế đòi hỏi chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ phải được nâng cao;

- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục;

- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

6. Xác định các vấn đề ưu tiên giai đoạn 2020-2022

- Kiểm tra  bổ sung, sửa chữa, tham mưu xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm thường xuyên các thiết bị đáp ứng mọi hoạt động trong công tác giảng dạy;

- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tạo được cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện góp phần thực hiện đổi mới phương pháp học tập, nâng cao chất lượng giáo dục của trường;

- Tăng cường sự quản lý nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện có cũng như bảo quản, sửa chữa tài sản kịp thời phục vụ công tác giảng dạy, tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà trường;

- Nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

- Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, trong giờ học lấy học sinh làm trung tâm và đánh giá sự phát triển của trẻ theo theo 5 lĩnh vực: Đức, trí, thể, mỹ và phát triển tình cảm xã hội theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi;

- Nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho trẻ;

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên;

- Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.

- Đổi mới công tác quản lý, áp dụng có hiệu quả các bộ chuẩn vào việc đánh giá Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi;

- Đổi mới công tác giáo dục, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luật an toàn giao thông cho trẻ;

         - Thực hiện tự đánh giá chất lượng nhà trường theo các cấp độ, tích cực thực hiện công tác tham mưu có hiệu quả để cải thiện các tiêu chí chưa đạt đảm bảo yêu cầu trường đạt chuẩn cấp độ 2 đề nghị đánh giá ngoài và cấp giấy chứng nhận.

II. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG

1. Tầm nhìn

Trường Mầm non  Thạch Hội phấn đấu là một trường có thể sánh vai với các trường trọng điểm trong toàn tỉnh. CBGV, NV chuẩn mực và năng động, tiếp tục là địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh và niềm tự hào của lãnh đạo các cấp.

2. Sứ mệnh

Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, phát hiện và bồi dưỡng phẩm chất và sở trường riêng của từng trẻ, trẻ biết sáng tạo, có năng lực tư duy.

3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

  - Tính hợp tác;                                                                                                                - Lòng tự trọng;

  - Tính trách nhiệm;                                             

  - Khát vọng vươn lên;

  - Lòng nhân ái;

  - Lòng tự trọng; 

  - Lòng bao dung.

4. Phương châm hành động

“Chất lượng chăm sóc, giáo dục là danh dự của nhà trường.

 Tư duy giáo dục luôn thay đổi theo nhu cầu

III. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Mục tiêu chung

- Trường mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1. KĐCLGD mức độ 2

- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng chăm sóc, giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

2. Chỉ  tiêu cụ thể

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và  nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 80%. Tỷ lệ giáo viên giỏi cấp trường trên 90%, cấp huyện trên 30%, cấp tỉnh 1giáo viên;

- 90% giáo viên hàng năm được đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt loại khá, tốt trở lên;

- 100% cán bộ, giáo viên ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy;

- Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 70%;

- Có 100% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ trên chuẩn;

- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh 10%, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 15%; Lao động tiên tiến trên 75%.

         - Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng hàng năm được đánh giá chuẩn đạt xuất sắc.

         - 100% đảng viên được đánh giá đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 20% đạt đảng vên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

2.2. Học sinh

* Qui mô nhóm, lớp; học sinh/ năm học

Năm học

2020 – 2021

Năm học

2021 – 2022

Năm học

2022 – 2023

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

10

282

10

285

10

292

* Sự phát triển của trẻ 

- 100% trẻ phát triển toàn diện theo 5 lĩnh vực: đức, trí, thể, mỹ, và phát triển tình cảm xã hội;

- 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá sự phát triển theo bộ chuẩn đạt yêu cầu;

- 100% trẻ 5 tuổi bàn giao cho trường tiểu học;

          - Các cháu được giáo dục các kỹ năng sống cơ bản, có các thói quen vệ sinh, các hành vi văn minh, có các kỹ năng tự phục vụ bản thân. Mạnh dạn, tự tin, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, xã hội;

+100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, được thực hiện công tác chăm sóc nuôi dưỡng theo yêu cầu. Hàng năm được khám sức khỏe theo quy định. Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi, thể nhẹ cân  giảm xuống dưới 5%.

2.3. Cơ sở vật chất

- Đạt các tiêu chuẩn về quy định trường Chuẩn Quốc gia mức độ 1;

- Tham mưu xây dựng mới khu hành chính; nâng cấp nền nhà kho; nhà xe; bếp ăn bán trú; vườn cổ tích, vườn rau; khu chơi giao thông. Sửa chữa hệ thống công trình điện, nước, vệ sinh. Nâng cấp sân chơi, quy hoạch khu phát triển thể chất cho trẻ. Làm lan can chắn 3 phòng học cao tầng; làm hệ thống phông tại các phòng ngủ cho trẻ 3 tuổi; Vận động công tác xã hội hóa sửa chữa, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục các cháu.

- Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và Thân thiện”

IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

1.1. Nhiệm vụ

- Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện về đức, trí, thể mỹ, và phát triển tình cảm xã hội theo chuẩn đánh giá phát triển của trẻ mầm non;

 - Đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin;

 - Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ.

1.2. Giải pháp

- Hàng năm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên theo các mô đun và thực hiện việc bồi dưỡng có chất lượng trong đó chú trọng tới các mô đun, các chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong dạy học, dạy học tích hợp với giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường..., định hướng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp, lấy học sinh làm trung tâm và các hoạt động trong ngày của trẻ, việc xây dựng trường học an toàn ...

- Quan tâm xây dựng môi trường giáo dục phát triển vận động và nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường;

- Tổ chức tốt công tác xây dựng kế hoạch giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”;

- Các lớp MG 5 tuổi tiếp tục triển khai sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi;

- Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào lớn của ngành, gắn với chủ đề của từng năm học;

- Tham mưu với phụ huynh nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, có chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng nhằm hạn chế tối đa tỉ lệ trẻ duy dinh dưỡng;

Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm.

2. Xây dựng và phát triển đội ngũ

2.1.Nhiệm vụ

Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị tốt; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết với nghề, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

2.2. Giải pháp

- Tăng cường công tác tham mưu, tuyển giáo viên hợp đồng đảm bảo đủ định biên theo quy định, thực hiện công tác bồi dưỡng gắn với tự bồi dưỡng của từng CB,GV một cách hiệu quả;

          - GV chủ động vận dụng các phương pháp dạy học một các linh hoạt theo hướng tích cực hoá hoạt động của trẻ. Sử dụng bài giảng điện tử, ứng dụng CNTT trong dạy học một cách hợp lí và hiệu quả. Đầu tư thời gian, động viên khích lệ giáo viên tham gia dự thi cả về vật chất và tinh thần;

          - BGH, các tổ chuyên môn thường xuyên dự giờ, trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm cho các tổ viên;

          -  Sử dụng thường xuyên, phát huy có hiệu quả đồ dùng trang thiết bị;

- Thực hiện đánh giá giáo viên theo chuẩn; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch một cách dài hạn;

- Cử giáo viên học đại học nâng tỉ lệ giáo viên trên chuẩn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra;

Người phụ trách: Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn.

3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục

3.1. Nhiệm vụ

- Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Luôn bám sát theo thông tư 13/TT-BGD ĐT tiêu chuẩn CSVC của trường đạt Chuẩn Quốc gia để nâng cao các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốcgia.
         3.2. Giải pháp

- Tham mưu với lãnh đạo các cấp xây dựng  nhà văn phòng, khu giáo dục thể chất...

- Sửa chữa hệ thống công trình vệ sinh,  nâng cấp vườn rau, vườn cổ tích, nền nhà kho, nhà xe, làm lan can dãy 3 phòng học cao tầng; làm hệ thống phông chống nắng các phòng ngủ trẻ 3 tuổi...

Hàng năm tu sửa bàn ghế, trang thiết bị đảm bảo cho các cháu có điều kiện học tập tốt nhất;

          - Huy động các nguồn đóng góp của các bậc phụ huynh, thực hiện các sửa chữa nhỏ, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi hết, hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa bổ sung;

Người phụ trách: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, kế toán.

4. Xây dựng cơ quan văn hoá

4.1. Nhiệm vụ

- Nhà trường văn hoá: Khung cảnh đẹp - Nền nếp tốt - Chất lượng cao.

         - Nhà giáo mẫu mực: Phẩm chất tốt - Chuyên môn giỏi - Phong cách đẹp.

- Các cháu chăm ngoan, học giỏi, lễ phép.

4.2. Giải pháp

- Giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, có biện pháp giữ gìn, khai thác tốt các tài sản, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Xây dựng cảnh quan sư phạm đảm bảo xanh, sạch, đẹp; môi trường giáo dục lành mạnh, văn hóa, an toàn;

- Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo nề nếp làm việc, học tập, hội họp khoa học có hiệu quả;

- Xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ, quy định rõ trách nhiệm của từng thành viên trong nhà trường, giữ gìn mối đoàn kết nội bộ;

- Xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất chính trị - đạo đức tốt, có tinh thần tập thể, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần đoàn kết cao, gương mẫu, tận tụy với nghề. Luôn nêu cao ý thức tự học tự rèn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, nề nếp làm việc khoa học, lối sống lành mạnh, ứng xử giao tiếp văn hóa, được các cháu và phụ huynh quý mến, tin tưởng;

- Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho các cháu;

Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Ban đại diện CMHS, Công đoàn, giáo viên, nhân viên.

5. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

5.1. Nhiệm vụ

Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, xây dựng kho học liệu điện tử, thư viện điện tử…Góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học.

5.2.  Giải pháp

- Động viên cán bộ, giáo viên, CNV tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc chuyên môn của mình;

- Thi giáo án điện tử cấp trường và động viên giáo viên đăng ký dự thi cấp huyện, cấp tỉnh;

- Xây dựng một kho giáo án điện tử tại trường cho giáo viên, tham khảo vận dụng;

Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng

6. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục

6.1. Nhiệm vụ

 Tiếp tục duy trì tập thể nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, CNV. Tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, từng bước nâng cao cộng đồng trách nhiệm giữa Nhà trường - Gia đình -Xã hội góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch giáo dục hàng năm.

Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, đảm bảo mọi hoạt động của nhà trường có chất lượng.

6.2. Giải pháp

 - Làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp, các đoàn thể, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh. Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường;

Tuyên truyền, vận động xã hội hóa để trả chế độ phụ cấp cho giáo viên, nhân viên hợp đồng, có các chế độ để thu hút giáo viên có trình độ năng lực giỏi yên tâm công tác lâu dài tại trường;

Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, kế hoạch sử dụng kinh phí hàng năm, lấy ý kiến công đoàn và thông qua hội đồng sư phạm nhà trường thống nhất thực hiện;

Quan tâm tới đời sống cán bộ giáo viên nhân viên, tạo động lực để họ hoàn thành nhiệm vụ.

`        Người phụ trách: BGH, bộ phận kế toán, thủ quỹ, BCH Công đoàn, Hội CMHS.

         7. Xây dựng, quảng bá thương hiệu

7.1. Nhiệm vụ

- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường bằng cách tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân địa phương những thành tích mà nhà trường đã đạt được thông qua các cuộc họp phụ huynh, các cuộc họp với UBND TT, viết bài tuyên truyền trên  loa ttruyền thanh  của xã, xây dựng phóng sự về các hoạt động nhà trường trên các kênh truyền hình tỉnh, huyện;

- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ giáo viên, CNV, học sinh và PHHS.

7.2. Giải pháp

 Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống Nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường, bằng các hình thức;

- Thành lập trang website của nhà trường giúp cho việc tuyên truyền các kế hoạch, kết quả công việc của nhà trường được rộng rãi mọi người biết đến và cũng nhận được ý kiến tham gia của nhiều người;

- Yêu cầu mỗi thành viên trong nhà trường đều nêu cao tinh thần làm chủ, chủ động nắm bắt và tuyên truyền những tin tức tích cực nhất nhằm xây dựng thương hiệu cho nhà trường trong nhân dân, trên trang Thông tin điện tử của ngành.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, NV nhà trường, phụ huynh học sinh, phòng GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền địa phương.

2. Tổ chức

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược

* Giai đoạn 1: Từ năm 2020 đến năm 2022

 - Triển khai chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo;

 - Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp,  bổ sung;

 - Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung;

Tham mưu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cụ thể như sau:

Năm 2020-2022

TT

Tên hạng mục công trình

Thời gian hoàn thành

1

Tu sữa bàn ghế, giường ngủ cho trẻ

Tháng 8.2020

2

Nâng cấp nhà để xe, phòng kho, vườn cổ tích, vườn rau

Tháng 9.2020

3

Làm hệ thống rèm chống nắng phòng ngủ

Tháng 9.2020

4

 Làm dãy lan can tại 3 phòng học cao tầng

Tháng 9.2020

5

Mua bổ sung bàn, ghế văn phòng, giá đồ dùng đồ chơi và các trang thiết bị dạy học, đồ dùng bán trú.

Tháng 9,10,2020-2022

 

6

Nâng cấp nền 2 phòng học cao tầng, sơn tường văn phòng, phòng bảo vệ

Tháng 2- 9.2021

4. Đối với Hiệu trưởng

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

5. Đối với Phó Hiệu trưởng

Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

6. Đối với Tổ trưởng chuyên môn

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, NV

Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

8. Đối với các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch.

VI. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 

Trong giai đoạn 2020-2022, trường Mầm non Thạch Hội có nhiều thuận lợi, song không ít những khó khăn và thách thức. Hội đồng trường xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2020-2022 là tâm huyết và trí tuệ của cả tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho học sinh, cho phụ huynh, nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương. Kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2022 là văn bản định hướng cho sự phát triển của nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và cá nhân trong xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.

Nhà trường mong muốn chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT; phòng TC-KT, Phòng KT-HT, UBND huyện quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho trường để nhà trường giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia  mức độ I. Các bậc cha mẹ học sinh quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu, phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác chăm sóc gáo dục trẻ;

Phòng GD&ĐT quan tâm và chỉ đạo giúp đỡ nhà trường trong việc thực hiện chuyên môn; tham mưu phối hợp với Phòng Nội vụ điều động bố trí  giáo viên, nhân viên hợp lý đảm bảo cả số lượng và chất lượng để giúp nhà trường thực hiện kế hoạch phát triển chiến lược đạt hiệu quả. 

Nơi nhận:    

- Phòng GD&ĐT (B/c) ;                                                                                  HIỆU TRƯỞNG

- Đảng uỷ, UBND xã;

- Lưu VP. 

 

                                                                                                                      

 

                                                                                              Nguyễn Thị Mai

                                     

 

                               UBND XÃ THẠCH HỘI PHÊ DUYỆT

                                                                                    

 

 

 

 


Nguồn:mnthachhoi.thachha.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan